Thứ Tư, 8 tháng 5, 2019

Liều lượng cho trẻ ăn yến sào như thế nào hợp lí nhất?

Yến sào có công dụng tốt đối với trẻ nhỏ nhưng nếu không đúng cách và đủ liều lượng sẽ không có tác dụng.
Dưới đây, là một số hướng dẫn dùng yến sào cho trẻ với liều lượng thích hợp.

Liều lượng sử dụng yến sào đúng cách cho trẻ nhỏ

Liều lượng cho trẻ ăn yến sào như thế nào hợp lí nhất?

1. Trẻ sơ sinh từ 0 – 12 tháng tuổi:
– Tốt nhất không nên dùng yến sào cho trẻ trong năm đầu đời. Bởi nguồn dinh dưỡng sữa mẹ sẽ là tốt nhất với trẻ sơ sinh.
2. Trẻ từ 1 đến 3 tuổi:
– Với trẻ ở lứa tuổi này, cho trẻ dùng yến giúp tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng, tăng khả năng kháng bệnh tật. Nhưng nên chú ý cho trẻ ăn từ từ với liều lượng vừa phải:
>> Tác dụng của yến huyết là gì? Xem chi tiết tại: 
https://yensaouytin.com/tac-dung-cua-yen-huyet/
– Tháng đầu tiên, Mỗi ngày cho trẻ ăn ¼ chén.
– Từ tháng thứ hai trở đi, cứ hai ngày lại dùng ¼ chén.
3. Trẻ từ 3 – 10 tuổi:
– Trong thời gian này, cho trẻ dùng yến sào Khánh Hòa tự nhiên cũng sẽ giúp tăng cường dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, nâng cao sức đề kháng và cải thiện hệ miễn dịch. Đặc biệt, trong thời gian này, trẻ hay mắc các chứng bệnh cúm, sổ mũi, ho, hen suyễn.
– Tháng đầu tiên, Mỗi ngày dùng ½ chén, ăn đều mỗi ngày.
– Tháng thứ 2, cách đều 2 ngày lại dùng ½ chén.
– Tháng thứ 3 trở đi: Mỗi ngày dùng ½ chén, cứ 3 ngày dùng 1 lần.

Yến sào ăn bao nhiêu là thích hợp với bé

Liều lượng cho trẻ ăn yến sào như thế nào hợp lí nhất?

>> Yến huyết có tốt như lời đồn? Mời bạn tham khảo tại: 
https://yensaouytin.com/yen-huyet-co-tot-nhu-tin-don/

Lượng yến sào được cho là vừa đủ với bé là khoảng 70ml/ngày. Với liều lượng này, bé nhà bạn sẽ hấp thu một cách tốt nhất cac dưỡng chất có trong tổ yến sào. Nếu bạn không có thời gian để chế biến tổ yến nguyên tổ thì bạn có thể sử dụng nước yến sào đóng hộp sẵn vừa tiện lợi mà vẫn bổ sung dưỡng chất cho bé nhé. Nhưng các mẹ cũng nên chú ý chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và uy tín, quá trình sản xuất đạt chuẩn GMP, HACCP, ISO, không dùng chất bảo quản.

Nhiều mẹ cũng thắc mắc ăn yến sào lúc nào tốt nhất thì câu trả lời là: Để bé hấp thu hết các dưỡng chất có trong yến sào, các mẹ nên cho bé ăn yến lúc đói bụng, tốt nhất là vào buổi sáng, hay trước khi đi ngủ nhé  
Bên cạnh bổ sung yến sào, cần có chế độ dinh dưỡng cân bằng, khoa học, có đầy đủ các thành phần cần thiết khác trong khẩu phần hàng ngày như cháo, súp, các loại tôm, cá, thịt, trứng, sữa và rau quả tươi…, thay đổi món ăn thường xuyên để trẻ ăn ngon miệng hơn, và nên có chế độ vận động cơ thể cho bé hàng ngày.
>> Để hiểu hơn về công dụng của yến huyết, mời bạn tham khảo tại: 
https://yensaouytin.com/tac-dung-cua-yen-huyet-2/

Nên cho trẻ dùng yến sào vào thời gian nào?

Với tổ yến thô, sau khi làm sạch, có thể chưng đường phèn, hầm với thịt gà hoặc nấu thành dạng soup cho trẻ ăn rất bổ. Tuy nhiên, quá trình chế biến yến thô không đúng cách mất rất nhiều thời gian, khó làm sạch hoàn toàn lông chim, bụi bẩn. Chưa kể lượng dinh dưỡng trong 01 tổ yến rất lớn, trong khi bảo quản yến cũng khó, nếu không đúng cách còn có thể làm mất đi dưỡng chất của yến.Vì vậy, nên chọn yến sào đã làm sạch của thương hiệu uy tín để chưng nấu thay vì mua yến thô về tự làm sạch.
>> Công dụng của yến huyết đối với sức khỏe, xem chi tiết tại: 
https://yensaouytin.com/yen-huyet-tac-dung-cua-yen-huyet-doi-voi-co-con-nguoi/
Để đảm bảo lượng dinh dưỡng của yến được hấp thu hiệu quả, nên bổ sung yến cho bé từ từ một cách lâu dài với liều lượng thích hợp. Cách này vừa đảm bảo cơ thể trẻ nhận đủ dưỡng chất từ yến, vừa hợp lý về kinh tế. Thị trường có nhiều sản phẩm yến sào để chọn lựa chế biến cho bé ăn hàng ngày, nên chú ý chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và uy tín, sản phẩm không dùng chất bảo quản.
Yến tốt nhất nên ăn khi bụng đói, vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để dưỡng chất được hấp thụ tốt nhất.
Bên cạnh bổ sung yến sào, cần có chế độ dinh dưỡng cân bằng, khoa học, có đầy đủ các thành phần cần thiết khác trong khẩu phần hàng ngày như cháo, súp, các loại tôm, cá, thịt, trứng, sữa và rau quả tươi…, thay đổi món ăn thường xuyên để trẻ ăn ngon miệng hơn, và nên có chế độ vận động cơ thể cho bé hàng ngày. Trẻ sơ sinh không nên dùng yến, khi trẻ mới bắt đầu ăn nên cho ăn thử 01 lượng nhỏ trước để thăm dò,sau đó mới tăng liều lượng.
>> Cách chưng yến đường phèn thơm ngon nhất, xem chi tiết tại: 
https://yensaouytin.com/yen-chung-duong-phen-thap-cam-thom-ngon/
Như vậy Yến Sào Uy Tín hy vọng với một chút thông tin và những lưu ý cần thiết khi dùng tổ yến sào bên trên sẽ giúp các mẹ có được một món ăn tươi ngon bổ dưỡng cho sức khỏe của trẻ. Cần tư vấn thêm vui lòng Bình luận ngay bên dưới! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét