Thứ Tư, 1 tháng 5, 2019

Cách chưng yến sào tốt nhất cho người già

Yến sào chứa từ 48% đến 55% là protein rất cần thiết cho cơ thể, ngoài ra còn có đến 18 acid amin, yến sào còn rất giàu Proline (5.27 %), Axit aspartic (4.69 %), nhiều nguyên tố quý như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr…,.Chính vì thế, món yến hoàn toàn thích hợp cho người cao tuổi
>> Cách dùng yến sào cho từng đối tượng khác nhau, mời bạn tham khảo tại: 
https://yensaousa.com/tac-dung-cua-yen-sao-doi-voi-nhung-doi-tuong-su-dung-khac-nhau/

Cách dùng yến sào cho người lớn tuổi

Cách chưng yến sào tốt nhất cho người già


Với yến sào tự nhiên, sau khi sơ chế và làm sạch, chúng ta có thể chưng với đường phèn, hoặc sau khi hấp chín đổ nước dùng và chút thịt gà vào ăn cùng, vừa ngon vừa bổ dưỡng. Để có tác dụng lâu dài thì nên cho người già, người bệnh dùng yến đều đặn trong thời gian dài, bổ sung từ từ với liều lượng thích hợp mỗi ngày khoảng 70ml. Có thể tham khảo các loại yến tự nhiên được chế biến sẵn, đóng chai với hàm lượng vừa đủ cho một ngày dùng.

Để dưỡng chất trong yến sào phát huy tác dụng tốt nhất thì thời điểm ăn yến cũng rất quan trọng, thường thì nên sử dụng vào lúc bụng đói, buổi sáng trước khi ăn và buổi tối trước khi đi ngủ.
>> Cách chưng yến sào hạt sen cực đơn giản tại nhà, xem chi tiết tại: 
https://yensaousa.com/yen-sao-chung-hat-sen-giup-khien-cho-ban-co-ngon-mieng-va-co-giac-ngu-tot/
Đối với người bệnh đang điều trị, nên dùng yến sào sau khi đã dùng thuốc khoảng 02 giờ đồng hồ để tránh làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc và có thể phát huy công dụng tốt nhất của yến. Có thể cho người bệnh dùng yến sào dưới dạng chế biến sẵn, mỗi hũ khoảng 70ml là đủ cho 01 ngày.
Người bị tiểu đường, cao huyết áp tốt nhất nên dùng thăm dò theo tư vấn của bác sĩ trước khi bắt đầu ăn yến đều đặn. Yến sào có 4.56% Leucine – chất có vai trò tương đối quan trọng trong quá trình điều chỉnh hàm lượng đường trong máu. Ngoài ra còn có Soleucine 2,04% là loại acid amin đóng vai trò quan trọng sống còn trong quá trình phục hồi sức khỏe, đồng thời giúp điều tiết lượng đường trong máu, hỗ trợ quá trình hình thành hemoglobin và đông máu.
Ăn bổ sung yến thôi chưa đủ, bạn đọc nên kết hợp các liệu pháp khác để người lớn tuổi, người bệnh khỏe mạnh hơn. Nên kết hợp với chế độ ăn cân đối, đủ chất dinh dưỡng, giàu các chất chống oxy hóa, giàu vitamin nhóm B… cùng chế độ luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng 30-45 phút/ngày.
Phụ nữ rất quan tâm đến vấn đề giữ gìn vóc dáng, nhan sắc. Trong bài viết kỳ sau, tôi sẽ cung cấp các tác dụng của món ăn quý này cho chị em phụ nữ, cũng như những chú ý khi ăn yến sào.

Các bước chưng tổ yến dinh dưỡng nhất

Cách chưng yến sào tốt nhất cho người già

>> Cách chưng yến giữ được nhiều chất dinh dưỡng nhất, xem chi tiết tại: 
https://yensaousa.com/trinh-tu-chung-yen-de-giu-lai-nhieu-duong-chat-nhat/

Cháo tổ yến thịt bằm

Đây là món ăn đơn giản, dễ dùng mà lại quen thuộc với nhiều người. Các nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho bài thuốc từ tổ yến này như sau:
  • Tổ yến: 2 tai (khoảng 20gr).
  • Thịt heo: 100gr, băm nhỏ.
  • Gạo: khoảng 1 bát.
  • Gừng tươi: vài lát.
  • Gia vị.
Hướng dẫn chế biến:
  • Đầu tiên, bạn cần làm sạch tổ yến. Nếu là yến thô nên nhặt sạch hết lông trước. Nếu yến đã qua tinh chế, bạn chỉ cần rửa thật sạch và vớt ra để ráo. Tiếp theo đem yến đã làm sạch đi chưng cách thủy trong vòng 30 phút.
  • Gạo đem vo sạch rồi nấu cháo. Để cháo thơm ngon hơn bạn có thể rang sơ qua hạt gạo.
  • Thịt bằm tiến hành xào chung với tỏi cho dậy mùi.
  • Khi cháo đã gần được, cho chung cả thịt bằm đã xào cùng yến chưng vào đảo đều. Tiếp tục đun nồi cháo thêm 5 phút rồi tắt bếp.
  • Nêm nếm gia vị vừa miệng và múc cháo ra thưởng thức.
Tác dụng:
>> Cách chưng yến đường phèn đúng nhất, xem chi tiết tại: 
https://yensaousa.com/cach-lam-yen-chung-duong-phen-mon-ngon-duong-da-trong-mua-sap-toi/
Cháo tổ yến thịt bằm giúp tăng cường thêm sức khỏe cho người cao tuổi, tăng cường sinh lực. Đặc biệt, cháo tổ yến thịt bằm rất tốt cho người đang đau ốm hay mới khỏi bệnh, giúp hồi phục nhanh sức khỏe.

Tổ yến hầm hạt sen táo đỏ

Tổ yến hầm hạt sen là một bài thuốc từ tổ yến rất dễ làm mà nhiều dinh dưỡng. Thực hiện món này không mất quá nhiều thời gian, bạn có thể cho người già sử dụng hàng ngày. Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu dưới đây.
  • Tổ yến: 1 tai.
  • Hạt sen: 10-15 hạt.
  • Táo đỏ: 3-4 quả.
  • Đường phèn
Hướng dẫn chế biến:
  • Hạt sen cùng táo đỏ rửa sạch. Đem hạt sen luộc đến khi mềm, sau đó cho thêm táo đỏ vào hầm thêm 10 phút cho táo nở.
  • Tổ yến làm sạch, ngâm nước cho nở, chưng cách thủy trong khoảng 30 phút. Khi yến mềm, cho đường phèn vào chưng tiếp khoảng 5-10 phút nữa rồi tắt bếp. Lượng đường phèn cho vào nhiều ít tùy thuộc sở thích ăn uống của người dùng. Nếu dùng cho người bệnh tiểu đường, tốt nhất bạn không nên chưng với đường phèn, hoặc có thể thay thế bằng loại đường dành riêng cho người tiểu đường.
  • Yến đã chưng xong, đổ chung hỗn hợp táo đỏ hạt sen đã luộc chín vào và sử dụng.
Tác dụng:
Tổ yến hầm hạt sen giúp người cao tuổi  giảm căng thẳng mệt mỏi, kích thích vị giác giúp ăn ngon miệng hơn. Dùng món này cũng giúp điều hòa thần kinh và nâng cao chất lượng giấc ngủ.

 Tổ yến chưng với gà tiềm thuốc bắc

Đây là món ăn bài thuốc từ tổ yến tuyệt vời giúp bồi bổ sinh lực cho người già. Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết sau:
  • Tổ yến: 1 tai.
  • Gà ác: 1 con.
  • Nước hầm xương (dùng xương heo hoặc xương gà).
  • Thuốc bắc: 1 thang.
  • Gừng, gia vị.
Hướng dẫn chế biến:
>> Cách chưng yến không làm mất chất dinh dưỡng, xem chi tiết tại: 
https://yensaousa.com/chung-yen-theo-trinh-tu-sau-se-dam-bao-chat-dinh-duong-trong-yen-khong-bi-mat-di/
    • Tổ yến làm sạch, ngâm nở và chưng cách thủy 30 phút.
    • Gà ác làm sạch, lọc hết nội tạng rồi ướp cung với muối, hạt nêm, gừng trong 20 phút. Thuốc bắc rửa sạch, để ráo nước.
    • Bắc nước hầm xương lên bếp, cho gà cùng thuốc bắc vào hầm cho chín. Khi gà chín, tiến      hành nêm nếm gia vị vừa ăn. Sau đó cho thêm yến chưng vào đun tiếp 5 phút rồi tắt bếp.
    • Múc ra bát sử dụng, nên ăn lúc nóng.
    Tác dụng:
    Tổ yến tiềm gà ác là món giúp bồi bổ cơ thể hiệu quả, có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho người bị suy  nhược cơ thể, giúp gân cốt mạnh khỏe, hạn chế suy nhược sinh dục.
    Bài viết trên, samyenlinhchi đã giới thiệu đến bạn đọc 3 bài thuốc tuyệt vời từ tổ yến giúp bồi bổ sức khỏe cho người già. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc sức khỏe các thành viên trong gia đình. Để phát huy tác dụng đối đa những lợi ích từ tổ yến, nên sử dụng các món trên lúc bụng đói, đặc biệt là trước khi ngủ 30 phút.
    Đừng quên lựa chọn yến sào chất lượng từ Sâm Yến Linh Chi để có được những lợi ích tuyệt vời nhất từ yến sào nhé.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét