Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Bạn cần biết cách rút lông yến sào nếu mua yến sào thô

Yến sào là món ăn bổ dưỡng và có giá thành không rẻ do vậy, muốn an toàn không mua phải hàng giả bạn có thể mua loại yến sào thô. Tuy nhiên, bạn cần biết cách nhặt lông yến và những lưu ý khi nhặt lông yến 

Bạn cần biết cách rút lông yến sào nếu mua yến sào thô

Trên thị trường hiện nay, yến sào có rất nhiều loại để phục vụ người tiêu dùng như: Yến sào rút lông, yến sào tinh chế, yến sào thô… Mỗi loại đều có ưu điểm riêng và phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.
Yến sào rút lông hay yến sào tinh chế là sản phẩm đã được loại bỏ lông, người dùng chỉ cần ngâm nước là có thể chế biến thành món ăn ngay. Nhưng nhiều người lo lắng rằng sẽ bị mua phải yến giả vì hiện nay có nhiều thông tin là vì chuộc lợi mà yến sào giả được sản xuất bằng bột rồi tung ra bán ở thị trường. Do đó, nhiều người đã chọn cách mua yến sào nguyên tổ để an toàn hơn. Thực tế thì làm sạch yến sào không quá khó nhưng đòi hỏi công việc này phải làm 100%  bằng tay và thật cẩn thận và tỉ mỉ.

Nhặt lông yến như thế nào?

Để làm sạch yến sào thì bạn cần chuẩn bị những dụng cụ dưới đây nhé:
– 1 chiếc thau nhỏ nước sạch màu trắng dễ nhặt lông.
– 1 nhíp nhặt lông chuyên dùng.
– 1 cái ray lỗ nhỏ
– 1 cái đĩa hoặc cái chén sạch để đựng yến.
Sau khi đã có đầy đủ dụng cụ thì bạn hãy bắt đầu tiến hành nhặt lông cho yến sào nhé.
- Đầu tiên bạn cho yến sào vào thau nước sạch để ngâm cho yến nở ra. Thời gian ngâm yến sẽ tùy thuộc vào từng loại yến khác nhau. Thông thường bạn nên ngâm yến sào khoảng 1 – 2 tiếng để yến sào có độ giãn nở dễ dàng trong việc nhặt lông nhé.

- Sau khi ngâm cho yến nở ra,ta lấy yến ra bỏ vào cái ray chắt cho ráo nước,đem ra cái dĩa sạch rồi sau đó tiến hành nhặt lông. Bạn dùng nhíp chuyên dụng nhặt từng chiếc lông một nhé. Công việc này cần phải tỉ mỉ và kiên nhẫn để có thể nhặt sạch được lông của yến sào. Bạn nên lưu ý tránh việc để sót lông vì như vậy khi chế biến và ăn yến sào sẽ không tốt cho sức khỏe.
Nếu các bạn muốn nhặt lông yến sào 1 lần để dùng cho sau này thì nên cho yến vào ray chắt cho thật ráo nước rồi mới cho vào tủ lạnh bảo quản. Vì khi chưa ráo nước mà bỏ vào tủ lạnh yến sào sẻ bị hỏng nhanh hơn.

Trong quá trình nhặt lông yến nên lưu ý

Trong quá trình bạn làm sạch yến sào bạn nên lưu ý một số điều dưới đây để đảm bảo yến sào giữ lại được hết những dưỡng chất.
- Khi ngâm yến sào, một số người lầm tưởng rằng nếu ngâm bằng nước nóng sẽ nở nhanh hơn. Nhưng đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, nếu bạn ngâm yến sào bằng nước nóng sẽ làm yến sào tan ra và yến sào sẽ mất đi nhiều chất dinh dưỡng.

Bạn cần biết cách rút lông yến sào nếu mua yến sào thô 1
- Tuyệt đối không được sử dụng chất tẩy rửa để làm sạch yến sào thô, bạn chỉ nên sử dụng nước để rửa trong quá trình làm sạch yến sào.
- Với số lượng yến sào đã được nhặt hết lông và làm sạch chưa được đến bạn có thể lưu trữ ở trong tủ lạnh để sử dụng cho lần sau. Bạn lưu ý là chỉ nên bảo quản ở ngăn mát của tủ lạnh thôi nhé và thời gian sử dụng yến sào đã làm sạch là 1 tuần.
- Nếu ta muốn giữ yến sào được lâu hơn nên cho quạt thổi thật khô yến, tránh phơi bằng ánh nắng mặt trời,sau đó bỏ vào hộp bảo quản nơi khô ráo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét