Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Cách chế biến món yến hầm sữa tươi ngon ơi là ngon

Tất cả món ăn từ yến đều phải chưng yến trước, sau đó mới trộn vào những thực phẩm đi kèm chứ không đem nấu trực tiếp. Vậy món yến sào hầm sữa tươi chế biến như thế nào, chúng ta cùng theo dõi bài viết sau đây.

Cách chế biến món yến hầm sữa tươi ngon ơi là ngon

Nghe tên của món ăn yến sào hầm sữa tươi thì chắc hẳn các bạn đã biết thành phần chính của món ăn là gì rồi đúng không? Đó chính là sữa tươi và yến sào. Món ăn với yến sào này có tác dụng rất tốt với các chị em phụ nữ với tác dụng làm đẹp da, mang lại một làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống và giúp bồi bổ sức khỏe cho cơ thể.

Nguyên liệu gồm có

Để làm được món ăn hấp dẫn này, bạn cần chuẩn bị:
  • 50g sữa tươi; Bạn có thể chọn loại sữa tươi có đường hoặc không đường phù hợp khẩu vị của người ăn.
  • 3 quả trứng gà. Bạn nên chọn loại trứng gà ở quê, ăn nhiều thóc gạo ít cám sẽ cho hiệu quả tốt hơn.
  • 2 tai yến sào nhỏ khoảng 20g đã làm sạch. Nếu bạn mua yến chưa làm sạch lông thì có thể tham khảo cách làm sạch yến sào hiệu quả.
  • Gia vị vừa đủ dùng.

Các bước thực hiện 

Bước 1: Bạn đập 3 quả trứng gà vào bát to, khuấy đều để lòng đỏ và lòng trắng hòa quyện với nhau. Sau đó, bạn cho 50g sữa tươi vào tô và đánh đều. Khi thấy hỗn hợp đã đều bạn cần lọc qua hỗn hợp với tấm vải sạch để có thể loại bỏ những tạp chất không tốt.
Bước 2: Sau khi làm sạch yến sào, bạn ngâm yến sào vào nước ấm khoảng 1 tiếng để yến sào nở đều. Điều này sẽ làm cho yến chín nhanh, giữ lại các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Sau đó, bạn vớt yến sào ra, để ráo và cho vào tô hỗn hợp trứng gà sữa tươi. Bạn cho thêm gia vị vừa khẩu vị. Sau đó bạn đem cách thủy trong khoảng 10 phút là có thể ăn được.
Bạn chú ý nên ăn nóng để cơ thể bạn dễ hấp thu các dưỡng chất. Nếu để lâu, món ăn của bạn sẽ bị tanh và khó ăn.
Trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho các bạn công thức nấu món yến sào hầm sữa tươi ngon tuyệt. Chúc các bạn có những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét