Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Để nhận biết được tổ yến thật, giả nên nắm rõ 3 cách sau đây

Yến sào là một loại thực phẩm, dược phẩm vô cùng quý với rất nhiều tác dụng khác nhau đối với sức khoẻ của con người, chính vì vậy, hiện nay, nhu cầu sử dụng tổ yến trên thị trường ngày càng tăng, kết hợp với giá trị kinh tế cao nên tổ yến đã bị làm giả rất nhiều, bày bán ở khắp mọi nơi. Bài viết này, tôi sẽ mách bạn 3 cách nhận biết tổ yến giả đơn giản và chính xác nhất bạn có thể áp dụng khi mua tổ yến để tránh mua phải hàng giả hàng nhái.
Để nhận biết được tổ yến thật, giả nên nắm rõ 3 cách sau đây

Yến sào  được coi là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng tốt nhất như những loại thực phẩm đông trùng hạ thảo, nhân sâm là những thực phẩm quý được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Do giá trị dinh dưỡng cao nên những loại yến sào thường được làm giả để thu lại được nhiều lợi nhuận hơn. Do vậy, để  chọn được những loại yến sào chính hãng, người dùng có thể tham khảo những cách nhận biết yến sào thật với yến sào giả để chọn được những sản phẩm chính hãng.

Cho yến sào vào nước lạnh để ngâm

Do yến sào được làm từ bọt tuyến họng của chim yến nên sẽ không đồng đều giữa các  sợi yến nên khi ngâm trong nước khoảng từ 40 phút các sợi yến sẽ rời nhau và không đều. Tuy nhiên, các sợi yến giả do được tạo ra nên thường sẽ có sự đồng đều hơn so với những loại yến sào từ nhiên.

Phân biệt dựa vào màu sắc

Các mẹ có thể so sánh giữa nhưng loại yến sào  về màu sắc như bạch yến giả thường có màu trắng hơn so với bạch yến thật, cùng với đó, huyết yến giả cũng có sẽ có màu đỏ không thật so với toàn bộ tổ yến.

Cho yến sào vào nồi đun lên

- Trong quá trình chê biến yến sào dành cho trẻ em, yến sào những loại yến sào thật trong 2h đồng hồ thì sợi yến cũng không bị nhũn ra,  tuy nhiên, nếu là yến sào giả  thì sẽ bị nhũn, hoặc biến mất chỉ trong 1 giờ đun sôi. Ngoài ra, sau khi được ngâm nước hoặc đun sôi, yến sào thật sẽ có khả năng tốt hơn gấp 2 lần so với trước đó, mà yến sào thật không làm được.

Để nhận biết được tổ yến thật, giả nên nắm rõ 3 cách sau đây 1
– Khi đun sôi yến sào thật sẽ có mùi thơm đặc trưng của protein tự nhiên, còn yến sào giả chỉ óc mùi tinh dầu thực phẩm hay mùi công nghiệp.
Những cách phân biệt sẽ giúp các bạn có thể chọn mua được những sản phẩm chính hãng, tốt và chất lượng để có được những thực phẩm  nhiều dinh dưỡng cho bạn và các thành viên trong gia đình.
Ngoài ra, nên tìm mua yến sào ở đâu uy tín và chính hãng để có được địa chỉ cung cấp những loại yến sào chính hãng từ yến sào để đảm bảo an toàn thực phẩm và không mất phí khi chọn mua các loại thực phẩm uy tín.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét