Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Có làn da trắng hồng mịn màng nhờ món yến hầm đu đủ

Yến sào hầm đu đủ là một món ăn với yến sào vô cùng bổ dưỡng đặc biệt đối với những chị em phụ nữ, giúp làm đẹp da. Đây là một món ăn rất bổ mà cách làm lại rất đơn giản. Bài viết này sẽ giới thiệu tới các bạn bí quyết làm món yến sào hầm đu đủ cực ngon và bổ.
Có làn da trắng hồng mịn màng nhờ món yến hầm đu đủ

Yến sào hầm đu đủ có lợi như thế nào?

Hằng ngày, cơ thể người phụ nữ nói chung, làn da nói riêng phải tiếp xúc với  vô vàn các loại bụi bẩn, khói xe, các loại vi khuẩn… Những yếu tố này tác động lên da và làm cho làn da đen sạm, xấu xí. Điều này làm cho phụ nữ mất tự tin và lo lắng.
Món ăn yến sào hầm đu đủ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để phụ nữ đầy lùi tàn nhang, lão hóa da, nếp nhăn, mang lại một làn da căng tràn sức sống, mịn màng và tươi trẻ.
Thành phần dinh dưỡng của yến sào có rất nhiều chất có tác dụng tốt cho sức khỏe của tất cả mọi thành phần lứa tuổi. Threonine có trong yến sào giúp tái tạo lại cấu trúc da, kết hợp với Glycine ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, chống nổi mụn tàn nhang, vết nám và bảo vệ da, làm cho làn da sáng mịn đầy sức sống.

Các bước tiến hành nấu yến hầm đu đủ

Nguyên liệu cần có để chế biến yến sào hầm đu đủ:
  • 1 trái đu đủ chín khoảng 700g.
  • 180ml sữa tươi và 40g đèn phèn.
  • 1 ly nước sôi để nguội khoảng 250 ml.
  • 20g yến sào làm sạch, tương đương với 2 tai yến nhỏ
Cách chế biến yến sào hầm đu đủ: 
  •  Đu đủ rửa sạch không cần gọt vỏ ở ngoài. Sau đó, chia dọc trái đu đủ làm 5 phần, bạn dùng dao xẻ dọc trái đu đủ chín lấy khoảng 2/5 trái là được.
  • Lấy hết hạt đu đủ ra ở cả 2 phần. Sau đó dùng giấy bọc thực phẩm để gói phần đu đủ này lại, tránh làm vỡ đu đủ khi hầm. Xong xuôi bạn chỉ cần đặt đu đủ vào nồi hấp là được.
  • Lấy một cái nồi sạch khác, đổ 250ml nước cùng 40g đường phèn vào, đun sôi cho đến khi đường tan ra hết trong nồi.
  • Sau đó cho tất cả yến sào, sữa tươi, và hỗn hợp nước đường đun sôi vào bên trong trái đu đủ trong nồi hầm, dùng 2/5 trái đu đủ đậy lại và dùng tăm xuyên qua 2 phần trái đu đủ để giữ đu đủ không bị rơi. Món ăn này bạn hấp khoảng 1 giờ đồng hồ là có thể dùng được.
Trên đây là cách chế biến món yến sào hầm đu đủ cung cấp những dưỡng chất quan trọng cho làn da của phụ nữ. Món ăn tốt đó là yến sào cho phụ nữ sau sinh, người già và cả trẻ nhỏ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét