Thứ Ba, 26 tháng 6, 2018

Yến sào rất tốt cho sức khỏe người già

Muốn sử dụng yến sào hiệu quả cho người già thì nên hiểu rõ về thành phần dinh dưỡng trong yến sào cũng như những công dụng của nó đối với sức khoẻ người lớn tuổi

Yến sào rất tốt cho sức khỏe người già

Người già là đối tượng rất cần được bổ sung dinh dưỡng

Người cao tuổi thì sức khỏe ngày càng suy yếu dần và nhiều chức năng của cơ thể bị suy giảm, trong đó hệ thống miễn dịch bị suy giảm dẫn đến phát sinh các loại bệnh như: bệnh xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, bệnh viêm họng, viêm phế quản mạn tính, ăn không tiêu, đầy hơi, chướng bụng, viêm loét dạ dày-tá tràng, …
Yến sào là một loại thực phẩm quý và lợi ích yến sào rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe người cao tuổi nên từ xưa ông bà ta đã sử dụng để bồi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lực.

Người già dùng yến sào rất tốt bởi thành phần của nó

Không phải ai cũng biết đến những lợi ích yến sào rất tốt cho sức khỏe người già, trong yến sào chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng và khoáng chất tự nhiên như glycoprotein, canxi, axit amin, vitamin, và chất chống oxy hóa … có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể làm tăng sức đề kháng, cải thiện chức năng tim và giảm huyết áp, cải thiện hệ hô hấp, giảm ho, làm tan đờm, yến sào có thể làm tăng cảm giác ngon miệng giúp người cao tuổi ăn ngon miệng hơn.

Yến sào rất tốt cho sức khỏe người già 1
Người cao tuổi do các yếu tố về tuổi tác và môi trường ô nhiễm nên collagen và elastin bị hủy hoại và suy yếu làm già hóa tế bào trong cơ thể. yến sào  chứa nhiều threonine là chất hình thành elastine và collagen, nhờ đó giúp ngăn ngừa lão hóa. Thường xuyên sử dụng yến sào sẽ giúp tăng cường tái sinh và tăng trưởng của các tế bào. Ngoài ra, khoa học ngày nay đã phát hiện và phát huy những lợi ích yến sào  trong việc phòng ngừa ung thư và hỗ trợ điều trị ung thư.

Bên cạnh những lợi ích yến sào cho sức khỏe người cao tuổi, yến sào còn có tác dụng tăng cường chức năng thận, giải trừ độc tố trong máu, rất phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng bia rượu và thuốc lá.
Để chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe cho người cao tuổi, ngoài việc tận dụng những lợi ích tuyệt vời từ yến sào, bên cạnh đó nên tập thể dục thường xuyên, không nên uống rượu, bia, không nên hút thuốc lá.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét