Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Bồi bổ bé cưng nhà bạn với món soup yến hầm bồ câu non


Yến sào được coi là thần dược chữa bệnh cho con người. Đây là món ăn vô cùng bổ dưỡng dành cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ nhỏ. Yến sào có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon, vừa miệng, dễ ăn. 
Bồi bổ bé cưng nhà bạn với món soup yến hầm bồ câu non

Yến sào là một thực phẩm có nhiều công dụng bất ngờ trong làm đẹp da, dồi dào nguồn protein, vitamin, khoáng chất,…thích hợp cho mọi người, đặc biệt là cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, nhất là với trẻ biếng ăn. Việc bổ sung thêm các chất từ yến sào là điều cần thiết. Hãy cùng vào bếp học thêm cách nấu súp yến sào bồ câu non cho trẻ biếng ăn để các bữa ăn của trẻ trở nên dễ dàng hơn nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu cho món soup yến hầm bồ câu non

– Bồ câu : 1 con
– Yến sào: 200gr
– Hạt sen: 200gr
– Thịt nạc: 100gr
– Vỏ quýt khô

Cách chế biến món soup yến hầm bồ câu non

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
– Yến sào tinh chế (đã qua sơ chế): ngâm với nước cho yến mềm và nở ra. Nhặt sạch các chất còn bám trên yến sào. Rửa lại cho sạch và để ráo nước.
– Bồ câu: Làm thịt, rửa sạch bằng nước muối để bớt mùi tanh, sau đó để ráo nước.
– Thịt nạc: Rửa sạch, thái miếng vừa ăn.
– Hạt sen, vỏ quýt: rửa sạch, ngâm nước cho mềm
Bước 2: Nấu súp
Bồi bổ bé cưng nhà bạn với món soup yến hầm bồ câu non 1

– Cho bồ câu, thịt nạc, hạt sen và vỏ quýt vào nồi, có thể sử dụng nồi nấu cháo cho bé để nấu. Thêm nước, nấu trong khoảng 1 tiếng. Nấu với lửa nhỏ để hạt sen và thịt mềm đều.
– Tiếp theo cho yến sào đã làm sạch vào. Nấu thêm khoảng 15 phút nữa cho chín đều tất cả, rồi tắt bếp.
– Nêm gia vị vừa ăn là được.
– Múc súp yến sào bồ câu non ra tô, ăn khi còn nóng
Yến sào là thực phẩm rất dinh dưỡng, kết hợp với bồ câu và hạt sen cũng là những thực phẩm có tính mát sẽ tạo nên một món ngon thanh nhiệt, giải độc, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn không thể thiếu. Các mẹ có thể thực hiện nấu cho bé 2 bữa/tuần
Với cách nấu súp yến sào bồ câu non hoàn toàn đơn giản, các mẹ có thể thêm vào sổ tay thực đơn các tuần cho bé để đổi vị, giúp bé ăn ngon miệng hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét