Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Công thức chế biến món yến hầm bồ câu đại bổ

Hàng ngày, gia đình chúng ta phải lao động, học tập làm việc mệt mỏi. Các bà nội trợ luôn tìm kiếm những món ăn thơm ngon bổ dưỡng để chiêu đãi cả nhà. Món yến hầm bồ câu là một gợi ý rất đắt giá cho chị em nội trợ. Vậy món ăn này chế biến như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Công thức chế biến món yến hầm bồ câu đại bổ

Chim bồ câu có công dụng gì?

Trong mỗi con chim bồ câu chứa không ít những thành phần dinh dưỡng quý đâu nhé, theo các nghiên cứu cho thấy thịt bồ câu chứa 22,14% protid; 1% lipid và các muối khoáng. Tiết chim có nhiều đạm, chất sắt và huyết sắc tố. Đây toàn bộ là những thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe con người, giúp tăng cường sức khỏe, phục hồi sức khỏe nhanh chóng nhất là ở người bệnh và phụ nữ sau sinh.
Theo đông y, thịt chim bồ câu có tính bình và tiết chim bồ câu có tính ấm, trứng chim bồ câu có vị ngọt chua mặn, tính bình. Rất thích hợp cho thể trạng của người đang yếu, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.
Với những thành phần dinh dưỡng quý trong thịt, tiết và trứng chim bồ câu, chim bồ câu có rất nhiều tác dụng quý như: bồi bổ ngũ tạng, bổ âm, có tác dụng giải độc, tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt đối với các trường hợp như những người mắc bệnh tiểu đường, lao phổi, bế kinh thống kinh, suy nhược cơ thể, khí huyết hư, thận khí hư, đau nhức xương khớp, đau đầu hoa mắt chóng mặt, di tinh, mất ngủ… chim bồ câu có tác dụng bồi bổ dinh dưỡng, hỗ trợ điều trị bệnh, tăng cường sức khỏe, giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi.

Công thức nấu món yến sào hầm chim bồ câu đại bổ

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu
  • Yến sào ( yến sào thô, có thể là yến sào đã sạch lông hoặc chưa sạch lông).
  • Chim bồ câu (có thể là bồ câu nuôi, bồ cầu rừng, bồ câu đá…)
  • Hạt sen
  • Táo tàu
  • Vỏ quýt
  • Các loại gia vị thông thường
Bước 2: Cách chế biến món yến sào hầm bồ câu
  • Yến sào thô nếu chưa sạch lông thì làm sạch lông, cho yến sào thô đã sạch lông vào nước lạnh ngâm khoảng 1 tiếng để yến sào rã ra và mềm hơn, sau đó vớt ra, để ráo nước. Sau đó chưng yến sào (hấp cách thủy khoảng 20 phút).
  • Vỏ quýt, hạt sen và táo tàu rửa sạch, sau đó ngâm với nước sạch khoảng 30 phút. Lưu ý, bạn nên ngâm riêng, không nên ngâm chung vỏ quýt, hạt sen và táo tàu vào một bát.
  • Bồ câu cắt tiết, vặt sạch lông, mổ chim và lấy hết nội tạng sau đó rửa sạch thịt chim bồ cầu, cho vào nồi thêm nước và hầm cho đến khi thịt chim chín nhừ.
  • Sau khi thịt chim chín, bạn cho vỏ quýt đã thái nhỏ, hạt sen, táo tàu vào nồi hầm chim và hầm khoảng 30 phút để vỏ quýt, hạt sen và táo tàu tiết ra chất dinh dưỡng, tạo vị ngọt, nhừ. Sau đó cho yến sào đã chưng vào nồi và tiếp tục hầm thêm khoảng 20 phút, sau đó nêm nếm gia vị vừa đủ, đun thêm khoảng 5 phút cho gia vị ngấm đều và tắt bếp, bắc nồi hầm yến sào chim bồ câu ra khỏi bếp, múc ra bát.
Như vậy, là bạn đã hoàn thành món chim bồ câu hầm yến sào đầy dinh dưỡng mà cực kỳ thơm ngon rồi. Nên nhớ là hãy ăn khi còn nóng nhé.
Yến sào hầm bồ câu là món ăn rất ngon và bổ. Nhưng nếu bạn chế biến không đúng cách, không khoa học có thể khiến yến sào và chim bồ câu bị mất chất dinh dưỡng trong quá trình chế biến. Vì vậy, bạn nên thực hiện đầy đủ và chính xác các bước nấu món chim bồ câu yến sào như tôi đã hướng dẫn ở trên.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét