Thứ Năm, 28 tháng 6, 2018

Vì yến sào thô trên thị trường hiện nay có nhiều mức giá khác nhau?

Khi mua yến sào thô, người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm mà cũng nên chú ý đến mức giá để vừa đảm bảo được hiệu quả sử dụng lại vừa phù hợp với điều kiện kinh tế

Vì yến sào thô trên thị trường hiện nay có nhiều mức giá khác nhau?

Mức giá của yến sào thô tùy thuộc các yếu tố

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm yến sào thô khác nhau, mỗi loại sản phẩm có mức giá không tương đồng do nhiều yếu tố chi phối. Khi mua yến sào thô, người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm mà cũng nên chú ý đến mức giá để vừa đảm bảo được hiệu quả sử dụng lại vừa phù hợp với điều kiện kinh tế. Hiện nay, giá yến sào thô phụ thuộc vào một số yếu tố chính:
– Hình thức chất lượng sản phẩm: Hình thức chất lượng sản phẩm yến sào thô quyết định rất lớn đến giá thành của sản phẩm đó. Các sản phẩm yến sào có hình thức đẹp mắt, kích thước lớn và còn nguyên vẹn dáng tổ sẽ có mức giá cao hơn so với các sản phẩm yến sào nhỏ, vụn và được chắp vá từ nhiều tổ nhỏ để được đủ trọng lượng theo bao bì. Yến sào thô cung ứng trên thị trường thường đã qua công đoạn sấy nên cảm giác cứng và dễ gẫy vỡ. Khi không đảm bảo được nguyên vẹn dáng tổ thì chế biến sẽ cho ra thành phẩm nát, sợi ngắn không đảm bảo.
– Nguồn gốc yến sào: Ngoài hình thức chất lượng sản phẩm thì nguồn gốc yến sào cũng đóng vai trò quyết định đến mức giá bán của sản phẩm. Hiện nay trên thị trường Việt Nam có nhiều loài yến sinh trường và phát triển ở các vùng biển khác nhau như yến Cần Giờ, yến Khánh Hòa, yến Sài Gòn,… tương ứng với yến sào cũng khác nhau.
  • Đơn vị cung ứng: Bên cạnh các yếu tổ xuất phát từ sản phẩm, yếu tố nhà phân phối cũng không thể không kể đến. Mỗi đơn vị cung ứng và bán sản phẩm yến sào thường không đồng nhất về mức giá. Theo đó mức giá yến sào thô trên thị trường có thể cao hoặc thấp tùy vào nhà cung ứng quyết định. Nhiều đơn vị chịu chi phí mặt bằng, nhân công, vận chuyển cao sẽ bán sản phẩm giá cao. Ngược lại, nhiều đơn vị nhập sản phẩm trực tiếp từ công ty mẹ, không chịu nhiều khoản chi phí sẽ có giá phải chăng hơn.
  • Biến động thị trường: Yếu tố thị trường khách quan chi phối giá thành yến sào thô. Có những giai đoạn khan hiếm sản phẩm yến sào đẩy giá yến sào lên cao, cũng có những giai đoạn yến sào không được ưa chuộng do một vấn đề nào đó thì giá sản phẩm sẽ giảm. Tuy các đơn vị kinh doanh sản phẩm không đồng nhất về giá bán nhưng mức giá bình ổn chung thì đơn vị nào cũng theo đó để điều chỉnh.

Mua yến sào thô ở đâu?


Vì yến sào thô trên thị trường hiện nay có nhiều mức giá khác nhau? 1

Tại thị trường Việt Nam có không ít những đơn vị phân phối, cung ứng sản phẩm yến sào thô cũng như các sản phẩm yến sào. Nếu không đủ điều kiện mua hàng tại Công ty mẹ, công ty tổng thì người tiêu dùng có thể chọn các đại lý, chi nhánh phân phối của Công ty đó trên toàn quốc. Chú ý nên chọn các đơn vị lớn, kinh doanh lâu năm, có vị thế trên thị trường, sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, bao bì và chất lượng sản phẩm đảm bảo.
Không nên mua yến sào được đóng trong bao bì nilon tạm bợ, không có thông tin sản phẩm, nguồn gốc sản phẩm, không mua sản phẩm của các cá nhân bán hàng nhỏ lẻ, bán hàng trao tay và không chứng minh được sản phẩm chính hãng. Hiện nay có không ít gian thương lợi dụng lòng tin và tâm lý ưa chuộng hàng giá rẻ của người tiêu dùng để phân phối các sản phẩm yến được pha trộn, tẩm hóa chất và làm từ nguyên liệu khác gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và thiệt hại về kinh tế.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét