Thứ Tư, 27 tháng 6, 2018

Giải nhiệt ngày hè oi bức mới món yến chưng đường phèn thanh mát

Ngày nay, yến sào là món ăn rất tốt cho sức khỏe. Có rất nhiều món ăn được chế biến từ nguyên liệu quý hiếm này, và món được làm phổ biến nhất là yến sào chưng đường phèn. Cùng học công thức chưng yến sào với đường phèn đúng cách nhé!

Giải nhiệt ngày hè oi bức mới món yến chưng đường phèn thanh mát

Mùa hè các chị em thường rất “khổ sở” trong việc lo lắng làn da bị đen sạm đi bởi ánh nắng mặt trời. Ngoài việc sử dụng các loại mỹ phẩm, kem dưỡng da thì yến sào được xem như một thực phẩm phát huy công dụng trong việc làm đẹp da và dưỡng trắng da trong mùa hè này. Hãy cùng vào bếp để học cách làm yến chưng đường phèn món ngon dưỡng da trong mùa hè sắp tới nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu 

– Yến sào tinh chế (yến sào sơ chế): 5gr
– Đường phèn: tùy theo sở thích ăn ngọt của mỗi người
– Nước sôi để nguội
– Một chén nhỏ
– Nồi chưng

Cách chế biến

Bước 1: Sơ chế yến
– Ngâm yến vào nước khoảng 20 phút rồi đổ bỏ nước đã ngâm.
– Cho yến vào 1 chén (tô) riêng, thêm đường phèn, đổ đầy nước đủ để ngập yến sào và đường phèn.
Bước 2: Chưng yến
– Đặt chén yến sào vào nồi chưng, có thể dùng nồi nấu chậm để thực hiện chưng yến. Đổ nước vào nồi cho  ngập 1/4 thân của chén.
– Đậy nắp nồi, đun sôi. Thời gian chưng yến thông thường là 20 phút.
– Sau 20 phút thử kiểm tra, nếu yến sào đã đạt độ mềm cần thiết thì tắt lửa, lấy chén yến ra.

Thành phẩm

Yến sào chưng đường phèn có thể ăn nóng hoặc nguội. Nếu thích ăn lạnh có thể cho chén yến vào ngăn mát tủ lạnh.Thêm 2 lát gừng để khử mùi tanh và thêm phần thơm ngon cho chén yến.
Công dụng của yến sào trong làm đẹp da là điều không cần bàn cãi, chỉ cần kết hợp với một vài thực phẩm đơn giản là đã có được một món ngon dinh dưỡng rồi. Với yến chưng đường phèn ngoài làm đẹp da, còn có công dụng bổ phổi, giúp tăng cường sức khỏe.
Cách làm yến chưng đường phèn hoàn toàn dễ dàng và đơn giản. Hãy thêm vào sổ tay làm đẹp cho làn da trong hè năm nay nhé! Chúc các bạn thành công!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét